Tin tức

5 lý do khiến dân tình “phát sốt” chỉ muốn xách túi du lịch Đồng Văn luôn và ngay

Đồng Văn có gì mà khiến dân tình “phát sốt” đến vậy? Phải chăng do cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những trải nghiệm thú vị, ẩm thực phong phú hay những lễ hội, phong tục độc lạ? Cùng điểm mặt 5 lý do khiến Đồng Văn hấp dẫn du khách ghé thăm!

5 canh dep1

Đồng Văn với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Đó là cảm nhận đầu tiên của du khách khi ghé đến Đồng Văn. Nó mang đến cho mỗi chúng ta một định nghĩa trọn vẹn về thiên nhiên cảnh sắc cùng khí hậu ôn hòa. Chút se lạnh mỗi sớm ban mai, nắng vàng ấm áp suốt ngày, chút mát lành khi màn đêm buông xuống.

Ấn tượng với những dãy núi kiêu hùng, sắc xanh của mây trời, quyện với sắc xanh mướt của rừng cây điệp với màu xám của đá, tạo thành bức tranh hoàn mỹ.

ma pi leng

Đồng Văn mang đến bầu không khí trong lành tuyệt vời

Du lịch Đồng Văn để cảm nhận bầu không khí mát lành, trong trẻo vùng cực Bắc xa xôi. Tuyệt nhất khi bạn ghé đến nơi đây vào mùa thu, tiết trời vừa mát mẻ lại được thỏa sức ngắm nhìn sắc tím hồng hoa tam giác mạch rực rỡ.

Chút trong lành của gió núi hòa với hương vị thơm ngát của hoa tam giác mạch mang đến cho người ta cảm giác khoan khoái đến lạ kỳ.

5 canh dep3

Đồng Văn với những danh thắng nổi tiếng bậc nhất

Du khách chắc hẳn không còn xa lạ với bao danh thắng, hùng quan kỳ vĩ nơi đây. Ngược dòng thời gian, quay trở lại quá khứ với những nếp nhà trình tường, dinh thự vua Mèo cổ kính, dạo bước chốn phố cổ Đồng Văn, ghé thăm cột cờ Lũng Cú, lặng ngắm núi đôi Quản Bạ, dòng sông Nho Quế hiền hòa…

Thích nhất có lẽ là cảm giác chinh phục một trong tứ đại đỉnh đèo nổi tiếng bậc nhất Việt Nam – Mã Pí Lèng, với những khúc cua tay áo gai người.

5 canh dep4

Đồng Văn với vô số món ẩm thực độc đáo

Sau những phút rong ruổi săn mây, ngắm cảnh, du khách còn được thưởng thức bữa tiệc ẩm thực phong phú với vô số món ăn độc đáo, mang hương vị núi rừng, cao nguyên. Hầu hết những món đặc sản Đồng Văn được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên, sẵn có: thịt bò, thịt trâu, lợn rừng, hạt ngô và hạt tam giác mạch, măng rừng, gà đồi… 

5 canh dep5

Đồng Văn nổi tiếng với lễ hội hoa tam giác mạch đặc sắc

Là nơi tụ cư của rất đông đồng bào dân tộc anh em vậy nên Đồng Văn hội tụ nền văn hóa đặc sắc với nhiều lễ hội truyền thống, hiện đại. Thêm vào đó, sự xuất hiện loài hoa tam giác mạch được đông đảo du khách yêu thích, nhiệt tình đón nhận, thế nên mới hình thành nên lễ hội hoa tam giác mạch độc đáo, thú vị. Thời gian diễn ra lễ hội thường bắt đầu khi hoa tam giác mạch đang vào mùa (trong khoảng tháng 10- 12). Du khách sẽ được hòa mình trong sắc màu tuyệt đẹp của hoa tam giác mạch, trong lễ hội ẩm thực độc đáo, những buổi hòa nhạc hoành tráng quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Những lễ hội truyền thống cũng sẽ được góp mặt tại đây, giúp du khách có được những trải nghiệm trọn vẹn, sâu sắc.

tam giac mach