Tin tức

Note gấp những Homestay “chất lừ” ở Hà Giang khiến dân tình “mê mẩn”

Homestay – du lịch nghỉ dưỡng ngay tại nhà dân địa phương, được nhiều du khách ưa chuộng. Với kiểu du lịch, nghỉ dưỡng này du khách không chỉ có những trải nghiệm mới lạ, độc đáo tại Hà Giang, được hòa mình với nếp sinh hoạt cộng đồng mà còn khá tiết kiệm chi phí! Nếu bạn vẫn chưa biết nghỉ chân ở điểm nào “chất lừ” ở Hà Giang mùa lễ hội hoa tam giác mạch này, hãy tham khảo bài viết dưới đây, mình sẽ bật mí cho bạn biết một vài Homestay chất, rẻ, khá lạ nhé.

homestay

 

Homestay ở Hà Giang có rất nhiều loại và chi phí khác nhau, có loại khá rẻ, có loại tiện nghi đầy đủ, chẳng khác gì một resort thu nhỏ. Dân phượt thường thích Homestay theo kiểu bụi, du lịch trải nghiệm. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, với những mái nhà trình tường ngả màu, thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành, vẹn nguyên các giá trị văn hóa truyền thống… là những yếu tố hình thành nên bản Homestay. Sáng thức dậy chốn cao nguyên đá, cảm giác thanh bình, thân thuộc đến lạ kỳ. Dạo bước chân nơi những cánh đồng hoa, đón chờ bình minh chào ngày mới.

Homestay Bản Tha

Homestay Bản Tha là một trong những điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá, tìm hiểu lịch sử. Ấn tượng với một không gian yên tĩnh, ngôi nhà đơn sơ nhưng sạch sẽ, người dân hiếu khách, nhiệt tình. Tại đây, du khách sẽ có được nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị: tham gia vào cuộc sống sinh hoạt đồng bào, thưởng thức vô số món ăn đặc sản của dân bản.

Địa chỉ: Bản Tha -Lũng Cú – Hà Giang

Gía: từ 150k- 300k/ người.

ban tha

Homestay Bản Tùy

Nằm không xa, cách trung tâm thành phố chừng hơn 5km, Homestay Bản Tùy nằm bên đường, men theo sườn núi. Trước mắt du khách Bản Tùy hiện lên với những nếp nhà sàn xinh đẹp, từng nóc nhà xếp cạnh nhau, tạo nên một quần thể sinh đẹp, sống động. Tại đây du khách có thể cảm nhận được sự trong lành từ trong bầu không khí, nết sinh hoạt thú vị, độc đáo…

Home stay tuy

Homestay Mr. Dat

Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm phong cách sống vô cùng độc đáo, mang chút truyền thống bản làng. Du khách không khỏi thích thú khi được sống trong ngôi nhà sàn sạch sẽ, ngăn nắp… Ngập tràn cảm xúc tươi vui. Chào đón ta thức dậy, đón chào ngày mới bằng chút gió se lạnh, mùi hương trong mát cùng tiếng hát trong trẻo, tiếng cười giòn tan của dân bản.

Chưa hết, du khách còn được thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng: bánh tam giác mạch, bánh cuốn, rau rừng…

Địa chỉ: Thôn Nậm Đăm, Xã Quản Bạ, Huyện Quản Bạ, Thành phố Hà Giang, Hà Giang

homestay dat

Ngoài những địa chỉ kể trên, còn có rất nhiều Homestay ở Hà Giang cho bạn lựa chọn: Homestay Nam Tran (tp. Hà Giang), Homestay Ma Le ( Đồng Văn, Hà Giang), Homestay Chúng Pủa (Mèo Vạc, Đồng Văn)…

Còn chần chờ gì nữa, hãy khoác ba lô lên và đi đến Hà Giang, săn mùa lễ hội hoa tam giác mạch và trải nghiệm “cực chất” nơi những Homestay xinh xinh nơi phố núi nào!