Tin tức

Đừng quên mang áo ấm cho chuyến “du hí” lễ hội hoa tam giác mạch

Như mọi năm, lễ hội hoa tam giác mạch sẽ diễn ra khoảng những ngày “cuối thu, đầu đông”. Đây là khoảng thời gian Hà Giang chìm đắm trong sắc tím hồng của thảm hoa tam giác mạch khổng lồ, phảng phất hương vị núi rừng, pha chút se lạnh của trời đất vùng cao nguyên đá xa xôi… Vì thế, mang thêm những bộ quần áo ấm là điều cần thiết, không thể thiếu trong suốt cả hành trình

ao am1

Theo kinh nghiệm của nhiều người, Đồng Văn (Hà Giang) tuyệt nhất vào khoảng tháng 10,11,12. Nắng không còn gắt mà nhẹ mảnh như sợi tơ óng, trượt dài trên những sườn đồi, mỏm núi. Chút khói bếp vẩn quanh, hòa lẫn với sắc mờ ảo của sương rừng buổi sớm… Dọc cung đường dẫn đến lễ hội là những khúc quanh uốn lượn, đôi dòng sông Nho Quế hiền hòa, chút linh thiêng dưới chân cột cờ Lũng Cú. Cảnh sắc suốt hành trình đẹp miên man, níu chân du khách chẳng muốn về!

Tiết trời cao nguyên đá tháng 10, hệt như nàng thơ “kiêu kỳ”: Ban ngày trời mát, trưa có chút nắng nhẹ chứ không gắt. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc tiết trời lạnh buốt, khác hẳn với tiết trời ấm áp quãng trưa. Tuy vậy, có những năm nhiệt độ xuống thấp, chỉ khoảng 10-13 độ, rét buốt kèm theo chút mưa phùn. Lời khuyên dành cho bạn: nên chuẩn bị cho mình những chiếc áo ấm, thêm chiếc áo len mỏng khoác ngoài  để đảm bảo sức khoẻ, ngừa cảm lạnh.

ao am3

Sang tháng 11, tiết trời càng trở lên lạnh buốt hơn, thời tiết biến đổi cũng có chút khác. Hà Giang buổi sớm và về đêm rất lạnh. Du khách có thế dễ dàng bắt gặp từng đám trẻ nhỏ đốt lửa, sưởi ấm dọc ven đường. Xa xa, những bản làng chìm ngập trong ánh lửa đỏ lòe, ánh đuốc bập bùng sáng. Sang tháng 12, nơi vùng đất địa đầu Tổ quốc này tuyết bắt đầu rơi, cái lạnh căm căm miền núi đá. Thật khó để thích nghi với cái tiết trời lạnh giá này!

Kinh nghiệm dành cho bạn khi đi du lịch Hà Giang mùa lễ hội hoa tam giác mạch: cần chuẩn bị kỹ lưỡng những vật dụng thiết yếu như quần áo ấm, găng tay, giày leo núi, găng tay và các đồ giữ nhiệt. Thời tiết tháng 10 có thể không quá lạnh nhưng tháng 11, 12, quả thật không thể đùa được. Lại nghe kể có những năm nhiệt độ xuống thấp, khoảng thời gian này nhiệt độ chỉ khoảng 4-5 độ, cá biệt có khi xuống đến âm độ C.

ao am2

Chỉ cần để ý một chút thôi, bạn sẽ có được hành trình du hí Hà Giang, khám phá lễ hội hoa tam giác mạch  trọn vẹn, ý nghĩa mà không cần quá lo lắng đến sức khỏe của mình. Giờ thì chỉ cần chuẩn bị tinh thần đón chờ những hoạt động thú vị, đặc sắc diễn ra trong lễ hội: bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, bò bít tết trên lưng… âm vang cột cờ Lũng Cú!