Tin tức

“Thích mê” với những hoạt động hấp dẫn mùa lễ hội hoa tam giác mạch

Vượt khỏi giới hạn thông thường, lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2017 dự kiến mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, lần đầu tiên du khách được bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, ẩm thực bò bittet trên lưng… mãn nhãn với những tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc truyền thống, các trò chơi dân gian, trưng bày các sản vật dân tộc.

4

Đồng Văn, Hà Giang vẫn luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất không chỉ với du khách trong và ngoài nước. Du khách thích ghé đến đây phần vì mê đắm nét đẹp cảnh sắc mây trời, phần vì yêu thích con người, văn hóa nơi đây. Trong khoảng 3 năm trở lại đây, nhờ có hoạt động lễ hội hoa tam giác mạch (khoảng tháng 10,12) mà lượng du khách không ngừng tăng cao. Ai cũng muốn bỏ chút thời gian ghé đến đây dịp thu sang để “mục sở thị” từng nhành hoa tam giác mạch trắng hồng, khẽ rung rinh trước làn gió xuân mơn man giai điệu của núi rừng. Theo gió quyện hương mà bay đi mãi… Phảng phất thêm vào đó là đôi ba sợi nắng vàng nhạt hệt như những sợi tơ khẽ vương đọng trên bông nụ, rớt xuống nhành lá, thân cây rồi tan biến.

1

Khéo khen thay tạo hóa đã “họa” lên bốn mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông, mùa nào ở Đồng Văn (Hà Giang) cũng đều đẹp và mang nét quyến rũ riêng. Mùa Xuân với sắc trắng tinh khiết của những đóa mận, lê; Hạ ấm áp với nương lúa vàng óng, Thu rực rỡ với thảm hoa tam giác mạch hồng tím ngát…

2

Đến đây mùa lễ hội hoa tam giác mạch, du khách được thỏa sức vẫy vùng trong sắc màu của hương hoa, trong không khí thanh bình của đại ngàn gió núi, vùng cực Bắc xa xôi, cảm nhận những biến chuyển thật khẽ trong từng khắc trời thiên nhiên, cảm nhận sự chân thực từ trong tình người.

3

Chưa hết, du khách còn được tự mình tham gia vào những hoạt động vô cùng độc đáo, riêng có ở lễ hội hoa tam giác mạch: bay dù trên thảm hoa. Đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà chắc hẳn du khách nào cũng muốn một lần thử qua. Hay đơn cử như hoạt động ẩm thực bò bít tết trên lưng, chỉ nghe thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn. Du khách được thưởng thức, nếm thử hương vị tươi ngon, béo mềm của món thịt bò bít tết được chế biến theo cách riêng vẫn đảm bảo hương vị cao nguyên núi đá. Sau những giờ phút mệt nhoài rong ruổi trên cao nguyên, du khách lại có những phút giây trầm lắng, thư giãn với những “bản tình ca” cao nguyên đá, âm vang nơi cột cờ Lũng Cú… hay những buổi giao lưu văn nghệ, những trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc cực Bắc tổ quốc!