Tin tức

3 lý do khiến bạn nhất định phải đến Đồng Văn mùa lễ hội hoa tam giác mạch này!

Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 3 tới đây (năm2017) tại Đồng Văn (Hà Giang)  hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy thú vị, hấp dẫn. Trong khuôn khổ của lễ hội, nhiều hoạt động phong phú, nổi bật với: bay dù trên thảm hoa, bò bít tết trên lưng, giao lưu văn nghệ cùng các trò chơi dân gian…

3 ly do1

Khám phá vùng cao nguyên đá kiêu hùng

Đồng Văn  - chốn ước đến của bao người lữ khách. Đồng Văn mang đến cho du khách cảm nhận trọn vẹn một bức tranh tuyệt mỹ, ở đó có những dãy núi điệp trùng, những thang ruộng vàng óng, những nương ngô xanh mởn… những thảm hoa rung rinh khoe sắc thắm. Ở nơi đó, sự sống nảy mầm trên đá, gợi cho ta ý chí mãnh liệt vươn lên mọi khó khăn cuộc sống. Bình dị, chân thật cuộc sống, cảm nhận sự ấm áp của tình người. Mọi người đối với nhau bằng cái tâm và tấm lòng chân thực, họ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn và cùng chia sẻ hạnh phúc, ngọt bùi.

3 ly do4

“Thổn thức” ngắm vẻ đẹp rực rỡ của từng thảm hoa rực rỡ

Thu về cũng là lúc khắp cao nguyên đá ngập tràn trong sắc tím hồng của thảm hoa tam giác mạch. Sắc rực rỡ, căng tràn sức sống đang ùa về khắp làng bản. Bắt đầu từ tháng 10, đã bắt đầu có sự điểm xuyến của đôi ba bông mạch hồng trên nền đá xám ngắt… nở rộ độ khoảng cuối tháng 10, tháng 11. Đứng từ xa nhìn ngắm, Hà Giang hệt như một thiên đường ngủ quên, ngọt ngào, yên bình đến lạ kỳ, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, thú vị.

3 ly do2

Trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống

Đồng Văn (Hà Giang) nổi tiếng với bề dày văn hóa truyền thống,đa dạng. Đây là nơi tụ cư của nhiều dân tộc: Lô Lô, Dao, Mông… mang đến nền văn hóa độc đáo, đa dạng vùng miền.

Đến với lễ hội hoa tam giác mạch Đồng Văn, du khách còn có cơ hội hòa mình vào cuộc sống thường nhật, với những hoạt động dung dị ngày thường. Săc màu, tín ngưỡng dân tộc được biểu hiện qua các hoạt động văn hóa như: ca hát, trò chơi dân gian, khèn Mông, những điệu múa dân tộc…

3 ly do3

Còn gì tuyệt vời hơn khi đi du lịch lựa chọn đúng địa điểm và thời gian! Đó là lý do bạn tuyệt nhiên không nên bỏ lỡ chuyến du hí khám phá miền biên viễn xa xôi cực Bắc tổ quốc mùa lễ hội hoa tam giác mạch. Cảm nhận nét đẹp hồn đá, vị hương ngọt ngào cao nguyên, ẩm thực phong phú với những sản vật nổi tiếng: cháo ấu tẩu, thắng cố, bánh tam giác mạch, rượu ngô…ngân vang mãi bài ca cao nguyên núi đá!