Tin tức

Có một rừng thông reo đầy thơ mộng giữa Yên Minh lộng gió

Giữa bầu không khí mát lạnh của gió núi, chút sương mờ ảo giăng mắc trên khắp sườn đồi… điểm tô thêm cho bức tranh sơn mài cảnh sắc cao nguyên đá là rừng thông bạt ngàn, phủ kín. Thật chậm để cảm nhận hương thơm dịu nhẹ của nhựa thông non, tiếng reo trầm bổng như khúc nhạc xưa vọng lại từ núi rừng.

rung thong yen minh2Rừng thông nơi trạm nghỉ Yên Minh

 

 Nếu có dịp lên Hà Giang, men theo quốc lộ 4C, cách Hà Giang khoảng 100km (hướng Đông Bắc). Điểm du khách đặt chân đến chính là trấn Yên Minh nổi tiếng. Tại đây, du khách được thả hồn ngắm nhìn rừng thông tuyệt mỹ, thẳng tắp đến tận chân trời. Nếu lần đầu đặt bước đến đây, du khách không khỏi bị choáng ngợp bởi sự diệu kỳ, hoàn mỹ của bức tranh cảnh sắc. Trong bức tranh đó có sự oai hùng, kỳ vĩ của đá mọc lởm chởm, màu vàng ấm của những nương ngô, nương thóc đang vụ thu hoạch, hay những thân cây nặng trĩu quả mọng. Và màu xanh ngút ngàn, căng tràn sức sống của rừng thông Yên Minh.

rung thong yen minh1Dọc bên đường là những hàng thông xanh mướt

Trong suốt con đường dài gần 50km, nối từ Quản Bạ dẫn lên Yên minh. Đó là cả quãng đường quanh co, uốn lượn, từ xa nhìn lại hệt như một dải lụa mềm, khéo léo vắt qua từng cung đường, dãy núi. Mỗi hành trình di chuyển mang đến những khám phá đầy bất ngờ, thú vị! Đẹp, độc đáo và thú vị, ấy thế nhưng cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm, vất vả đòi hỏi sự kiên trì và chút bản lĩnh vững vàng. Thách thức tột độ với những khúc cua tay áo, phanh gấp, hay những đoạn dốc trơn trượt, gồ ghề!

rung thong yen minh3Chút sương mờ nơi rừng thông Yên Minh

Có lý riêng khi lựa chọn Yên Minh là điểm dừng chân trong hành trình du hí, khám phá vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Giữa khô cứng của núi đá, thô ráp của rừng già, sự xuất hiện của màn sương mỏng, lấp lánh, âm thanh reo vang của rừng thông….khiến tâm hồn du khách trở nên nhẹ nhàng, lâng lâng niềm vui khôn tả. Thật khó để phân biệt đây là rừng thông Yên Minh hay rừng thông Đà Lạt – nơi bắt nguồn bao cảm xúc thăng hoa. Lạc bước chân, lạc lối luôn cảm xúc… con tim đã hơn một lần lỗi nhịp đập! Bỏ lại bao vất vả, mệt nhoài, gạt bỏ đi những lắng lo cuộc sống thường nhật, hòa vào sắc xanh bát ngát của rừng thông, sắc xám của núi đá. Cảm nhận sự yên bình, tĩnh lặng đến tận đáy tâm hồn, chạm vào nơi sâu kín nhất của trái tim. Giữa cao nguyên lộng gió bao la, được sống là chính bạn: hét thật to, dang đôi tay như muốn ôm trọn bao la đất trời, hít trọn hương vị thơm mát, tinh túy của thiên nhiên ban tặng.

19512155 1407674429287940 1547043103 n

Từ trên cao nhìn xuống, trấn Yên Minh mang nét đẹp yên bình, hiền hòa. Đó là sắc màu mướt xanh của nương ngô, những nếp nhà nằm nép mình bên núi đá, thêm sắc đỏ hồng những đóa hoa tam giác mạch khi vào mùa. Vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn nơi rừng thông Yên Minh, nơi cao nguyên đá Đồng Văn đang chờ bạn khám phá! Nếu được, hãy sắp xếp hành trình du hí Hà Giang vào tháng 10, 12. Thời điểm này Hà Giang có Lễ hội hoa tam giác mạch vô cùng đặc sắc. Không chỉ giới thiệu về một loài hoa, hơn cả là những giá trị văn hóa truyền thống, nếp sinh hoạt thường ngày, sản vật quý hiếm… Qua đó thêm hiểu, thêm yêu văn hóa dân tộc!